Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Cách học PHP hiệu quả khi bạn chưa biết gì về lập trình

Không có nhận xét nào
Nhìn chung thì PHP là một ngôn ngữ khá dễ học và dễ hiểu. Chính vì vậy, cho dù bạn chưa biết gì về lập trình thì bạn vẫn có thể học PHP. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn học lập trình PHP được hiệu quả hơn.


Không bỏ qua bất cứ chi tiết nào
Rất nhiều người khi học lập trình thì họ thường đi luôn vào phần trọng tâm mà bỏ qua những kiến thức cơ bản nhất. Quả thật là khi học những cái cơ bản thì sẽ rất dễ gây nhàm chán cho bạn. Tuy nhiên khi đã nắm chắc các kiến thức cơ bản thì việc học các kiến thức cao hơn sẽ dễ dàng hơn cho bạn. Chính vì vậy khi học lập trình php bạn nên học những cái cơ bản trước và không được bỏ qua bất cứ chi tiết nào dù là nhỏ nhất.


Liên kết các bài học với nhau
Yếu điểm lớn nhất trong việc học lập trình đó là học dập khuôn máy móc . Cái gì cũng được học nhưng đến khi cần phải dùng đến thì lại không biết dùng như thế nào.
Có rất nhiều học viên mắc phải lỗi này mà nguyên nhân chủ yếu đến từ các giảng viên khi kết hợp các bài giảng không hợp lý hoặc kiến thức được giảng dạy đã quá cũ.
Tập trung học và tự đặt câu hỏi cho bản thân
Bất kể khi nào bạn học một kiến thức nào mới thì hãy luôn đặt câu hỏi WHAT? WHY ? WHEN. Và nếu như bạn trả lời được hết 3 câu hỏi này thì bạn mới thực sự nắm rõ được bài học của ngày hôm đó.
Hãy phân tích kỹ vấn đề trước khi làm

Trong quá trình học, khi phải làm bài tập thì bạn đừng nên bắt tay vào làm ngay. Bạn hãy phân tích kỹ các yếu tố của bài toán. Dựa trên những yêu cầu mà bài toán đặt ra, chúng ta hãy gắn kết các kiến thức đã học lại và vẽ ra các bước cơ bản trước khi thực hiện bài toán. 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét